Đăng nhập

Mr Mạnh

4 BƯỚC CHỐT SALES KHIẾN KHÁCH HÀNG KHÔNG THỂ TỪ CHỐI: RỌI ĐÈN, KÊ GỐI, 3F, CHỐT HẠ Quá trình chốt sales khá đơn giản nếu bạn biết đến 4 kỹ thuật dưới đây và áp dụng thường xuyên vào công việc. 1. Rọ...

 

Mr Mạnh

Đêm qua tôi hỏi Đấng Tạo Hóa: “Tại sao người lại thả virus corona để lấy đi bao sinh mạng người?”.“Ta chỉ đáp ứng nguyện vọng của con người thôi”, Đấng Tạo Hóa phân trần.“Con người đang ngày đêm tàn p...

 

Mr Mạnh

VÌ SAO TÔI PHẢI MUA ĐẦU CÁ 20 ĐỒNG~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~Chuyện kể, có một chàng thanh niên và một người Do Thái cùng đi trên một chuyến tàu. Chàng thanh niên từng nghe về sự khôn ngoan của người Do...

 

Mr Mạnh

CÂU NÓI NÀO ĐÃ THỨC TỈNH BẠN??? 1. Trên thế giới này không gì là không thể. Mọi thứ đều có thể, chỉ cần bạn loại bỏ định nghĩa "không thể" khỏi từ điển của mình. 2. Một trong những chìa khóa quan trọn...

 

Mr Mạnh

Một lần, có chàng trai trẻ đến gặp một vị giáo sĩ người Do Thái nổi tiếng ở New York và nói rằng anh rất muốn nghiên cứu về cuốn sách Talmud - Trí tuệ của người Do Thái.“Cậu có nói được tiếng Aram khô...

 

Mr Mạnh

Ngày xưa, tại một trường Do Thái, thầy giáo đưa các học trò của mình tới một vịnh nhỏ để thi bơi trong một ngày trời lặng gió. Thầy bảo các nam sinh khỏe mạnh và giỏi bơi lội hãy thi bơi ra biển xem a...

 
Xem toàn bộ
SỐNG TỈNH, QUYẾT NHANH, HÀNH ĐỘNG DỨT KHOÁT

Virus Busy
Lượt xem: 348

“Ôi, bận lắm!”,

“Ôi, sao nhiều việc quá!”,

“Trời ơi, thở không nổi, mở mắt không xong!”

“Sao thời gian ít quá vậy! Ước gì ngày có 48 tiếng!”…

 

Đó là những lời than thở thường gặp ở bất cứ nơi đâu, bất cứ công việc gì và hầu hết người lao động.

Thực sự là thời gian quá ít, công việc quá nhiều? Hay do chúng ta không biết cách quản lý thời gian và công việc?

Liệu rằng một ngày có 48 tiếng hay 84 tiếng có giúp chúng ta giải quyết được vấn đề công việc và thời gian?

Mấu chốt vấn đề là do chúng ta không biết quản lý, sắp xếp và tiết kiệm thời gian. Nếu ngày dài hơn thì khối lượng công việc sẽ nhiều hơn, thời gian lãng phí cũng sẽ nhiều hơn, và lại tiếp tục “ước gì…!”.

Nếu xét về công việc nhiều nhất thì đó là ai: Tổng thư ký Liên hiệp Quốc, Tổng thống Mỹ, Tổng thống Nga, Chủ tịch nước Trung Quốc, Chủ tịch tập đoàn Microsft… Vậy tại sao những người này họ vẫn thảnh thơi có thời gian đánh golf, du lịch…? Sẽ có nhiều người trả lời rằng vì họ giỏi. Đúng là họ rất giỏi, nhưng họ quản lý thời gian và công việc ra sao?

Rất đơn giản, chỉ có 5 nguyên tắc vàng sau:

1. Luôn có kế hoạch làm việc và tuân thủ kế hoạch đó.

Bạn đã bao giờ lập kế hoạch làm việc cho mình chưa, nếu có thì bạn có theo đuổi tới cùng kế hoạch đó hay chỉ lập cho có?

Những người bị “quá tải” là thường do “không biết làm gì trước bây giờ” và việc gì cũng muốn, cũng phải làm ngay để rồi mỗi việc làm đuợc một chút và cuối cùng không việc nào trọn vẹn. Kết quả là phải “tự nguyện” làm thêm giờ để xong hết mọi việc.

Nếu có kế hoạch làm việc nghiêm túc bạn sẽ biết được mình cần phải ưu tiên việc nào làm trước, việc nào làm sau, thậm chí việc nào không cần làm, và quan trọng hơn cả là xác định thời điểm nào phải xong việc nào. Với một kế hoạch chi tiết như vậy bạn sẽ biết mình có thực sự quá tải hay không.

Do vậy, kế hoạch chính là chìa khóa quan trọng nhất giúp bạn có thời gian rảnh và hiệu quả trong công việc.

2. Từ chối những công việc phát sinh không cần thiết.

Một trong những bức xúc lớn nhất của người lao động là không kiểm soát được kế hoạch công việc của mình, đang làm việc này lại bị một việc khác xen ngang. Lúc đó sẽ khiến người lao động bị mất cảm hứng làm việc và sẽ sinh đối phó.

Trong những trường hợp như vậy hãy nhẹ nhàng nhưng thẳng thắn với người giao việc cho mình rằng “Tôi đã có kế hoạch chi tiết để hoàn thành những nhiệm vụ trọng tâm, do vậy, tạm thời tôi không thể đáp ứng yêu cầu công việc phát sinh này được”. Bạn và cả người giao việc cho bạn đều phải hiểu chức năng, nhiệm vụ của mỗi thành viên. Nếu người giao việc cho bạn là loại người làm việc không có kế hoạch hoặc chỉ biết lợi ích bản thân mà bắt bạn phải làm theo những gì họ yêu cầu thì môi trường làm việc đó chỉ là nơi bạn đang lãng phí thời gian!

3. Không lãng phí thời gian.

Rất nhiều người than vãn họ có quá ít thời gian, nhưng thực tế họ lại đang rất lãng phí thời gian.

Trong thời gian làm việc thì họ lo “à ơi”, cà phê, trà, đọc báo lá cải, chơi game, chat, lướt web vô bổ… đến 2/3 thời gian, đến sát giờ kết thúc ngày mới cắm đầu làm việc trong tình trạng bị sếp hối thúc. Và họ cho như vậy là công việc quá tải, sếp khó tính.

Thậm chí có những người không có thời gian dành cho gia đình, dành cho việc rèn luyện sức khỏe, dành cho việc nâng cao tri thức… thế nhưng, họ có thể cà phê, nhậu, đánh bài thâu đêm suốt sáng.

Những người này không chỉ lãng phí thời gian mà còn lãng phí cuộc đời.

4. Chia sẻ công việc.

Chia sẻ món ăn thì dễ nhưng chia sẻ công việc thì không hề đơn giản.

Ở cấp độ lãnh đạo, quản lý thì chia sẻ công việc chính là giao việc cho cấp dưới. Nhưng không phải cứ có chức, có quyền là muốn giao việc sao cũng được. Giao việc phải hợp lý để vừa giữ được người và vừa tạo cho người lao động làm việc với tinh thần và hiệu quả cao nhất. Muốn vậy, người sếp phải đặt niềm tin và giao những trọng trách cho cấp dưới để cấp dưới thấy được tầm quan trọng của họ đối với sếp, đối với tổ chức mà quyết tâm hoàn thành trọng trách được giao.

Ở cấp độ nhân viên, chia sẻ công việc là cách để mọi thành viên có được sự bình đẳng và đoàn kết hơn. Khi thấy có những thiên lệch về khối lượng công việc giữa bạn và các thành viên khác, bạn hãy chủ động trình bày ý kiến với sếp theo hướng tích cực nhằm san sẻ quyền lợi và nâng tầm quan trọng của các thành viên khác. Như vậy các thành viên khác sẽ không có cảm giác là bạn so bì, đùn đẩy công việc mà họ sẽ tiếp nhận công việc mới một cách phấn khởi.

Một yếu tố quan trọng trong nghệ thuật chia sẻ công việc đó là sự công bằng, phải chia sẻ cả những quyền lợi đi kèm.

5. Chủ động.

Đây là thước đo về Tầm nhìn của bạn. Nếu bạn chỉ biết làm theo những gì người khác yêu cầu thì bạn chẳng có tầm nhìn gì hết, nhưng nếu bạn luôn nghĩ ra trước những điều cần làm, làm trước những điều mà công việc sẽ đòi hỏi thì bạn đã có tầm nhìn của một người lãnh đạo thực thụ.

Vậy phải làm sao để chủ động?

Trước hết, bạn phải nắm rõ chức năng, nhiệm vụ trọng tâm của mình.

Thức hai, phải hiểu rõ văn hóa, mô hình tổ chức của công ty.

Thứ ba, phải biết định hướng phát triển của công ty, của bộ phận.

Thứ tư, phải am hiểu về lĩnh vực hoạt động của mình.

Thứ năm, luôn học hỏi và tìm kiếm những ý tưởng sáng tạo nâng cao hiệu quả công việc.

Hãy là người điều khiển công việc chứ đừng để công việc điều khiển mình.

 

Hệ lụy của việc luôn quá tải công việc vì thiếu thời gian là biến chúng ta thành những robots, suốt ngày chỉ biết lao theo công việc, đầu óc bị chết cứng. Một ngày nào đó chợt tỉnh ra thì đã quá muộn.

“Nhiều người chết từ năm 25 tuổi, và mãi đến năm 75 tuổi mới được chôn cất”

Benjamin Franklin

 

Hãy dành 10 phút mỗi ngày trước khi đi ngủ để rà soát lại những gì mình đã làm trong ngày, có đúng tiến độ kế hoạch không, cần điều chỉnh yếu tố nào và bài học kinh nghiệm.


 
Phản hồi

Người gửi / điện thoại

Nội dung

 

phm2019

Phan Hùng Mạnh

cool 098.887.0011 money-mouth

hungmanhxnk@yahoo.com

  • 'Giật gân' về sự lạc hậu của y tế

    TTO - Bước vào cuộc cách mạng 4.0 rồi mà ngành y tế lại tỏ ra rất lạc hậu. Đó là chuyện các bệnh viện chẳng được kết nối mạng, chẳng liên thông trong khám BHYT.

  • Tham nhũng vặt luôn có mặt trên từng cây số

    TTO - Tham nhũng vặt luôn có mặt trên từng cây số, tuy nhiên Ban Nội chính trung ương cho biết “công tác phòng chống tham nhũng vặt còn hết sức khiêm tốn”.

  • Đảo Ngọc ngập nhờ... nước

    TTO - Tóm lại, nguyên nhân cuối cùng của việc ngập là do NƯỚC...

  • Luật 'đá' luật

    TTO - Về chuyện “luật đá luật”, Phó thủ tướng chua chát nhận xét “thiếu nhạc trưởng nên mạnh ai nấy làm, chạy đua xây dựng pháp luật để rồi luật này phủ nhận luật kia”.

  • Xứ hoa thành 'xứ họa'

    TTO - Trận lũ vừa qua ở Đà Lạt - Lâm Đồng khiến dân chúng bàng hoàng, chưng hửng. Cao nguyên yên bình bỗng dưng tan hoang trong lũ dữ. Xứ hoa bỗng một ngày tai họa đổ xuống thành “xứ họa”.

  • Hành khách 'đại náo' bằng miệng khiến Tề Thiên cũng phải bái phục

    TTO - Chùm tranh biếm họa về nữ hành khách "đại náo" cảng hàng không Tân Sơn Nhất.

  • Nhà máy thủy điện không phép!

    TTO - Sau hàng chục năm xây dựng và đưa vào hoạt động, người ta mới phát hiện các sai phạm khủng của Nhà máy thủy điện Tà Thàng. Té ra nhà máy này không có giấy phép xây dựng, không được kiểm tra chứng nhận chất lượng.

  • Khi đại dương lên tiếng

    TTO - Biếm họa về rác thải nhựa của họa sĩ Tuổi Trẻ Cười

  • 5 năm rưỡi không tiếp dân ngày nào!

    TTO - Theo quy định, hằng tháng lãnh đạo cơ quan cấp tỉnh đều phải tiếp công dân và các vị trí lãnh đạo sau ba năm phải chuyển đổi.

  • Mạng người chả quý bằng xe

    TTO - Ôtô cấp cứu của Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận có nhiệm vụ chuyển bệnh nhân bị chấn thương đến Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM).

  • Biếm họa: Tội nghiệp thằng ống hút...

    TTO - Tại sao "đại ca rác thải" không hề lo sợ trước phong trào chống rác thải nhựa?

  • Biếm họa: chọn ngành hay để ngành chọn mình?

    TTO - Cứ mỗi mùa xét tuyển đại học, phụ huynh và thí sinh lại đau đầu với việc lựa chọn ngành học. Chọn ngành mình đam mê hay ngành dễ kiếm tiền hay ngành sang chảnh...?

  • Cử tri nhớn nhác hỏi nhau: Đại diện của tớ đi đâu mất rồi?

    TTO - Kỳ họp Quốc hội là sự kiện chính trị trọng đại của đất nước, tuy nhiên mỗi ngày đều vắng khoảng 30 người, cá biệt có phiên biểu quyết vắng trên dưới 100 đại biểu. Lắm hôm có đoàn vắng tới 50% (Đoàn TP.HCM, Đoàn Hà Nội).

  • Xe công việc tư

    TTO - Đám cưới con trai bà trưởng Ban dân vận Tỉnh ủy, trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội Sóc Trăng được tổ chức hoành tráng trong ba ngày với hàng ngàn thực khách và nhiều xe biển xanh tham dự.

  • Biếm họa "thể thao khiêu dâm"

    TTO - Môn thể thao nào được gọi là khiêu dâm, trái thuần phong mỹ tục? Không ai biết được. Thậm chí, ngay cả bộ VH-TT&DL - đơn vị xây dựng nghị định này, cũng khá mơ hồ về danh mục môn thể thao chứa yếu tố trên.

  • Mày biết tao là ai không?

    TTO - Chùm tranh biếm họa về những kẻ cậy quyền, cậy tiền hành xử ngang ngược, coi thường pháp luật. Đặc điểm nhận dạng của họ là câu nói cửa miệng "Mày biết tao là ai không?"

  • Lọc lừa có bữa cá tra 'phản thùng'

    TTO - Cá tra có hình dạng tương tự cá ba sa nhưng không được người tiêu dùng chuộng bằng cá ba sa (cá tra bị e ngại “ăn tạp” và thịt không ngon bằng).

  • Chờ đủ kinh nghiệm, 'thôi rồi Lượm ơi!'

    TTO - Nhà máy thủy điện Sử Pán 1 (Lào Cai) xả lũ ẩu (không báo trước và xả đồng thời cả bốn cửa xả trong đêm) đã làm sập cầu, cuốn trôi tài sản, gây thiệt hại nặng nề cho người dân vùng hạ lưu.

  • Luật lệ lỏng lẻo béo cho kẻ lừa

    TTO - Lợi dụng kẽ hở của Luật đất đai, Luật kinh doanh bất động sản, vừa qua nhiều công ty lập dự án ma trên đất nông nghiệp để lừa đảo khiến hàng ngàn người mất trắng tiền đặt cọc.

  • Tham nhũng vặt 'có mặt trên từng cây số'

    TTO - Chính phủ đã tuyên chiến với tham nhũng vặt, đã chỉ ra những tác hại nguy hiểm của tham nhũng vặt.

  • Vì sao chúng ta cần phải học tiếng Anh

    TTO - Nhìn từ ngoài, tiếng Anh là một ngôn ngữ không thể quan trọng hơn trong lúc này. Người nhập cư từ một quốc gia sang một quốc gia khác, chắc chắn phải cần tiếng Anh. Có người nước ngoài nào sang Việt Nam mà không nói được tiếng Anh là một ví dụ.

  • Tiếng gáy con gà trống làm "dậy sóng" nước Pháp

    TTO - Con gà trống ấy tên Maurice, gọi nôm na là Momo, cứ vô tư gáy đều đều mỗi sáng trên đảo Oléron ở ngoài khơi bờ biển phía tây nước Pháp. Cho tới ngày nọ, có hai ông bà hàng xóm thấy khó chịu...

  • Xây sân bay 'thỏa mãn khâu oai'

    TTO - Trừ sân bay quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất có thu lãi, hầu hết 19 sân bay khác trong tình trạng hòa vốn hoặc thua lỗ.

  • Biếm họa 'cấp cứu' cấp cứu vì quá tải

    TTO - Không khí ngột ngạt bao trùm bởi người bệnh, thân nhân và tiếng còi xe cứu thương... là tình trạng chung khoa cấp cứu của nhiều bệnh viên công.

  • Triệt mà vẫn để đến trời cũng thua

    TTO - Luật giao thông đường bộ nghiêm cấm việc sử dụng xe hết niên hạn để tham gia giao thông.

  • Công ty bị thanh tra, kiểm tra đến 138 lần!

    TTO - Công ty Phi Long bức xúc phản ảnh lên lãnh đạo TP.HCM khi bị thanh tra, kiểm tra đến 138 lần.

  • Biếm họa: Buồn vui với kết quả thi THPT

    TTO - Cảm xúc vui buồn của sĩ tử trước và sau khi công bố điểm thi THPT cũng như điểm xét tuyển đại học 2019

  • 'Giải pháp chống ngập bằng lu' qua con mắt họa sĩ biếm

    TTO - Chùm tranh biếm họa về cái lu và công dụng chống ngập qua con mắt họa sĩ biếm Tuổi Trẻ Cười.

  • Biếm họa về 'đại gia điếu cày'

    TTO - Với hàng loạt sai phạm diễn ra trong nhiều năm gần đây, ông Lê Thanh Thản đã bị khởi tố để điều tra hành vi lừa dối khách hàng.

  • Kê khai theo kiểu tùy tâm

    TTO - Trong giai đoạn 2013-2018, vợ chồng viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế Đà Nẵng sở hữu 11 lô đất nhưng chỉ kê khai có 2, ém đi 9 lô.

Mục nào bạn thích nhất trong website này?
Nghệ thuật sống
Giáo dục con
Clips for life
Suy ngẫm
Sức khỏe

Tự tạo website với Webmienphi.vn